Hẹp bao quy đầu nguyên phát có gây nguy hiểm?

Hẹp bao quy đầu nguyên phát là tình trạng nam giới khi sinh ra thì da bao quy đàu đã dính chặt lấy phần quy đầu, và ngay cả khi trưởng thành thì cũng không thể tự tuột được bao quy đầu xuống ngay cả khi cương cứng. Vậy hẹp bao quy đầu nguyên phát có gây nguy hiểm không? Để nắm được điều này, người bệnh cần tham khảo những thông tin ngay sau đây.

Hẹp bao quy đầu nguyên phát có gây nguy hiểm?

Hẹp bao quy đầu là bệnh lý nam khoa thường gặp ở nam giới, do phần da bao quy đầu chít chặt lấy phần quy đầu, chỉ để hở một lỗ nhỏ. Bao quy đầu hẹp nguyên phát là bệnh lý xuất hiện ngay từ khi nam giới còn nhỏ và kéo dài đến khi trưởng thành, bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những nguy hiểm sau:

hep-bao-quy-dau-nguyen-phat-co-nguy-hiem-khong

Hẹp bao quy đầu nguyên phát mà không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra hẹp niệu đạo miệng sáo

– Kìm hãm sự phát triển của dương vật: tình trạng chít hẹp khiến cho quy đầu không thể lộ ra ngoài được, do vậy ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của cậu nhỏ, dương vật sẽ bị nhỏ và ngắn hơn so với bình thường, từ đó gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý và tâm lý người bệnh.

– Dẫn đến viêm nhiễm bao quy đầu, quy đầu: hẹp bao quy đầu kéo dài sẽ khiến chất bẩn và bựa sinh dục tích tụ lâu ngày tại các nếp gấp, đồng thời nam giới cũng khó vệ sinh sạch sẽ, lâu ngày dẫn đến viêm loét quy đầu và viêm bao quy đầu. Đặc biệt bệnh kéo dài còn gây viêm ra các bộ phận khác như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo…

– Dẫn đến ung thư dương vật: tình trạng viêm kéo dài sẽ dẫn đến hoại tử dương vật, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật.

– Ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống tình dục: khi nam giới bị hẹp bao quy đầu thì dương vật sẽ nhỏ và bé, đồng thời do phần quy đầu không lộ hết ra được khi cương cứng nên dễ bị xuất tinh sớm, khiến nam giới và người bạn tình không đạt được hưng phấn và khoái cảm khi giao hợp, chuyện chăn gối trở nên nhàm chán hơn.

– Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh: nam giới mắc bệnh bị hẹp bao quy đầu thì khi quan hệ tình dục, bựa sinh dục và và các dịch viêm nhiễm có thể tiết ra, giết chết tinh trùng, từ đó làm giảm khả năng thụ thai.

– Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh: nam giới khi mắc bệnh thường xấu hổ và e ngại trước người bạn tình, vì vậy họ hình thành tâm lý tự ti, trầm cảm, sợ giao tiếp, sợ quan hệ tình dục, thiếu tự tin khi quan hệ tình dục.

– Ngoài ra nam giới mắc bệnh hẹp bao quy đầu nguyên phát mà không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra hẹp niệu đạo miệng sáo, dẫn đến tiểu khó, tiêu đau, từ đó gây nhiễm khuẩn đường tiết niệu và ảnh hưởng tới thận.

Để tránh được những nguy hiểm không đáng có do bệnh hẹp bao quy đầu nguyên phát gây ra, nếu thấy dấu hiệu của bệnh thì nam giới cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không nên kéo dài vì sẽ dễ dẫn đến ung thư, đe dọa tính mạng người bệnh.

Cắt bao quy đầu là phương pháo chữa hẹp bao quy đầu chủ yếu hiện nay. Đây là thủ thuật nhỏ nhằm cắt bỏ đi phần da chít hẹp, toàn bộ thủ thuật diễn ra nhanh gọn, không gây đau đớn, không gây tác dụng phụ và biến chứng về sau, vết thương nhỏ nên không để lại sẹo, sau thủ thuật nhanh hồi phục và không để lại sẹo. Phương pháp này giúp chữa bệnh tận gốc, không tái phát, nâng cao chức năng sinh lý cho nam giới.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì nam giới có thể biết được hẹp bao quy đầu nguyên phát có gây nguy hiểm không? Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi

Bình luận về bài viết này